TIP: Cách đánh giá chất lượng mô hình sa bàn nhà máy.

02/11/2323
Với vai trò là người mua hàng, chúng tôi cũng như bạn luôn thắc mắc: “liệu mình đã mua được sản phẩm với giá tốt hay chưa”.

Với các sản phẩm phổ biến có thể bạn đã có kinh nghiệm, xong với mô hình sa bàn là một sản phẩm có mức độ phân hóa lớn về chất lượng trả lời được câu hỏi trên là một vấn đề rất khó.

Nhằm giúp quý khách dễ dàng đưa ra quyết định mô hình Bắc Việt xin chia sẻ đến quý vị một số mẹo đánh giá, so sánh chất lượng giữa các đơn vị làm Sa Bàn Nhà Máy và từ đó có thể đánh giá được mức độ hợp lí từ báo giá nhà thầu cung cấp.

1. Màu sắc.

Màu sắc là yếu tố có thể đánh giá đầu tiên, vì từ xa đến gần bạn sẽ nhìn thấy màu sắc của mô hình trước khi đến mức độ chi tiết của nó. Với bất kì tác phẩm nào ở lĩnh vực nào đi nữa thì màu sắc luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất trong sự thành công của tác phẩm đó: thời trang là sự kết hợp màu sắc giữa quần với áo và phụ kiện, hay màu sắc hoa văn trong nó; Nội thất là sự kết hợp màu sắc giữa nền nhà, tường và màu đồ vật; Hội họa lại càng quan trọng yếu tố màu sắc. Do đó đầu tiên nên đánh giá mức độ hài hòa màu sắc sử dụng trong mô hình, mô hình sa bàn cũng là một sản phẩm mang đậm tính chất nghệ thuật, người thực hiện cũng cần được trang bị đầy đủ kiến thức về màu sắc.

2. Các chi tiết thể hiện thể hiện đến đâu.

Nếu bạn không đánh giá được mực độ hợp lí của màu sắc, thì tại mục này bạn có thể đơn giản đánh giá được chất lượng mô hình thông qua mức độ thể hiện chi tiết mô hình.

Mỗi một hạng mục của mô hình sa bàn luôn là sự kết hợp của rất nhiều chi tiết khác, mỗi đơn vị đều biết vấn đề đó và lên phương án thi công hợp lí, xong cũng có những đơn vị luôn cố gắng cắt bớt để giảm chi phí thi công tối ưu lợi nhuận.

Ví dụ mỗi chi tiết mái nhà luôn có chi tiết ốp nóc, ốp sườn, cột chống sét, máng nước và ống nước, ở tỷ lệ mô hình sa bàn bé có thể không thể hiện hết xong ở các tỷ lệ 1/250 trở lên đều có thể thể hiện được hết các chi tiết này.

Ở chi tiết hàng rào, thường sẽ bao gồm trụ và hàng rào thép, một mô hình chất lượng sẽ thể hiện thể hiện đầy đủ bố cục đó

3. Chất lượng gia công.

Yếu tố này phụ thuộc vào chất lượng tay nghề thợ thi công mô hình, và mức độ chuyên nghiệp hóa của đơn vị thi công. Một người thợ tay nghề cao luôn có tiêu chuẩn hoàn thiện cao hơn so với thợ nghiệp dư, đôi khi là do được đào tạo và kiểm soát tốt.

Các chi tiết vị lệch, không ngay ngắn, bề mặt sản phẩm gia công chưa đạt yêu cầu, mô hình bị dính bẩn và xuất hiện nhiều lỗi do quá trình thi công để lại.

4.Vật liệu sử dụng.

Yếu tố vật liệu cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của sản phẩm, các vật liệu có chất lượng kém như fomec và giấy không thể gia công đẹp như mica và nhựa được.

Riêng chi tiết cỏ cũng thể hiện rất nhiều trình độ thi công do cấu tạo của tấm cỏ bao gồm một lớp giấy mỏng, nếu cán keo không đều và đủ sẽ dẫn đến tình trạng bị phồng rộp, với những bãi cỏ lớn có thể xuất hiện vết ghép do tấm nguyên liệu bị giới hạn. Tại mô hình Bắc Việt chúng tôi sử dụng loại cỏ rắc tĩnh điện có thể khắc phục các khuyết điểm mà cỏ tấm không xử lí được.

5. Phụ kiện.

Mô hình sa bàn nhà máy là sản phẩm để trưng bày, kiểm tra thiết kế do đó ngoài chức năng thể hiện tính chất kỹ thuật thì một mô hình sa bàn nhà máy đẹp cần mang đến cảm xúc cho người tham quan, một mô hình sa bàn nhà máy đẹp cần mang đến cho người xem một cảm xúc nhất định: Sự cầu kỳ, tinh tế và truyền được cảm xúc.

Phụ kiện cho mô hình như ô tô, xe nâng hay mô hình các công nhân đang làm việc là một chi tiết không thể thiếu giúp mô hình trở nên truyền cảm hơn.

 

Tại Mô hình Bắc Việt, chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thi công các loại sa bàn như: sa bàn nhà máy, sa bàn quy hoạch, sa bàn biệt thự, sa bàn cao ốc, sa bàn trường học, phân khúc tầm trung định hướng cao cấp. Khách hàng hợp tác từ trong đến ngoài nước như: Toyota, Honda, Fujita, Seoul Metal, Flc, Handico…

Hi vọng bài viết trên đây có thể giúp quý vị có thể giải quyết được thắc mắc của mình và Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với quý vị trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất: 0942551191.

Bài viết liên quan

Mô hình quy hoạch, những kiến thức căn bản cần biết

1 năm trước - Administrator
Bạn đang lo lắng về phương án thể hiện mô hình sa bàn cho dự án quy hoạch của mình. Trăn trở về mức giá cũng như thời gian thực hiện. Hãy để mô hình Bắc Việt giúp bạn hình dung được rõ ràng hơn về lĩnh vực thi công mô hình sa bàn, giúp bạn có lựa chọn đúng đắn trong việc lựa chọn nhà thầu.

Sa Bàn Mô Hình Biệt Thự Các Mẫu Đẹp

1 năm trước - Administrator
Mô hình nhà biệt thự, Sa bàn đảm bảo thiết kế đẹp, tiết kiệm chi phí đảm bảo sẽ chinh phục mọi trái tim của mọi đối tượng khách hàng.

Phụ Kiện - Yếu Tố Thành Công Làm Sa Bàn từ Góc Nhìn Mô Hình Bắc Việt

8 tháng trước - Administrator
Phụ Kiện - Yếu Tố Quyết Định Cho Thành Công Cho Các Dự Án Làm Sa Bàn, Mô Hình từ Góc Nhìn Mô Hình Bắc Việt, chúng ta hãy cùng các chuyên gia của bên mình tìm hiểu tầm quan trọng của các phụ kiện mô hình nhé.

Công Ty làm sa bàn cho trường học

1 năm trước - Administrator
Tại sao lựa chọn Mô Hình Trường Học? Hiện nay mô hình sa bàn về trường học ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Một mô hình trường học được đặt trong phòng truyền thống của đội đoàn sẽ mang đến sự tự hào với các em học sinh. Cùng với sự Tự Hào còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Tuyển Nhân Viên Làm Mô Hình

1 năm trước - Administrator
Tuyển Nhân Viên Làm Mô Hình - Thi công mô hình kiến trúc là công việc thú vị, áp dụng kiến thức của nhiều nghành nghề khác nhau. Công việc luôn đổi mới theo từng đơn hàng, yêu cầu công nhân có sự sáng tạo trong cách sử lí vật liệu