Làm sa bàn quy hoạch, sa bàn dự án, những câu hỏi phổ biến

25/06/2222
Bạn đang phân vân về việc lựa chọn nhà thầu thi công mô hình sa bàn quy hoạch , dự án.. làm sao để đánh giá được chất lượng sản phẩm và mức độ phù hợp của báo giá, thời gian thi công mô hình mất bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Trong suốt quá trình hành nghề chúng tôi đã gặp rất nhiều khách hàng khi đặt làm mô hình sa bàn quy hoạch, sa bàn dự án gặp phải, hoặc lựa chọn nhà thầu nào cho hợp lí, hoặc chưa xác định được chi phí cần bỏ ra, hay đơn giản là thời gian thực hiện một mô hình sa bàn quy hoạch là bao lâu, cần chuẩn bị những gì, các bước thực hiện như thế nào.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi – Mô hình Bắc Việt hi vọng sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc của quý vị.


Để trả lời các câu hỏi trên một cách dễ hiểu chúng tôi sẽ bắt đầu bằng một câu hỏi khác: mô hình sa bàn quy hoạch là gì? Thi công nó gặp những khó khăn gì?

Mô hình sa bàn quy hoạch là một thực thể mô phỏng thiết kế của một khu vực dân cư rộng lớn bao gồm các công trình có công năng khác nhau như nhà lô, biệt thự, chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, công viên, trường học, y tế, mặt nước điều hòa....vv hay các công trình có phong cách kiến trúc khác nhau: roman, gothic hay cổ điển, tân cổ điển, hiện đại. mỗi một dự án quy hoạch sẽ có đặc điểm khác nhau do vậy người thực hiện mô hình sa bàn quy hoạch cũng phải có đủ kỹ năng để có thể thể hiện đúng thiết kế của kts.

Họ - những người thi công mô hình sa bàn quy hoạch sẽ phải hiểu rõ đặc điểm tính chất của các loại vật liệu khác nhau như khả năng chịu nhiệt, chịu lực, đến khả năng áp dụng công nghệ gia công như cắt khắc laser, CNC, phay tiện...vv

Để thể hiện mô hình sa bàn quy hoạch một cách tốt hơn, người thi công cần hiểu rõ quy luật về màu sắc, ánh sáng để áp dụng vào mô hình một cách hài hòa giúp cho mô hình trở nên sinh động hấp dẫn.

Có thể nói: để thi công được mô hình sa bàn quy hoạch yêu cầu người thợ phải có khả năng của một người kỹ thuật và cả một người làm nghệ thuật, vượt qua giới hạn của một thực thể mô phỏng thiết kế, mô hình sa bàn kiến trúc chính làm một tác phẩm nghệ thuật.

Như vậy ta có thể trả lời cho những câu hỏi ở trên như sau:

1. Mô hình sa bàn quy hoạch dùng chất liệu gì?


Để mô phỏng được đa dạng các loại công trình trong mô hình, chúng tôi sử dụng kết hợp rất nhiều loại vật liệu khác nhau như: mica, giấy, alu, nhựa, fomec, decal….vv. Nhưng phổ biến nhất vẫn là mica, hiện tại chúng tôi còn sử dụng thêm nhựa Resin cho các công trình nhỏ dùng công nghệ in 3D DPL.

Vật liệu, công nghệ chủ yếu trong mô hình

 


2. Thời gian thi công mô hình là bao lâu?

Tùy thuộc vào đặc điểm dự án, cách quy hoạch, phong cách kiến trúc, hệ thống tiện ích sẽ quyết định câu trả lời này, một dự án có quy hoạch bàn cờ hoặc dạng modul sẽ nhanh hơn dự án quy hoạch có hệ thống giao thông phức tạp, các khu đất có hình dạng kích thước khác nhau như mô phỏng dưới đây:

Phong cách thiết kế cũng là yếu tố quan trọng  quyết định đến tiến độ thi công một mô hình sa bàn quy hoạch, ví dụ như phong cách hiện đại các đường nét tối giản sẽ thể hiện nhanh hơn phong cách cổ điển. Các yếu tố khác có thể kể đến như công trình sử dụng nhiều loại vật liệu hoàn thiện nhiều hay ít, mái nhà thiết kế theo phong cách nào?

Ngoài ra các dự án có thiết kế khu tiện ích phức tạp cũng sẽ khiến tiến độ thực hiện mô hình quy hoạch lâu hơn.

Mức giá thể hiện mô hình sa bàn quy hoạch là bao nhiêu?

Từ những gì trình bày phía trên câu hỏi này cho chúng ta biết, mức giá của một mô hình sa bàn quy hoạch là rất khó đưa ra định lượng, chi phí chỉ được tính khi chúng tôi nhận được thiết kế dự án của bạn để có thể bóc tách từng phần công việc.


3. Nên chọn đơn vị thi công mô hình quy hoạch như thế nào?

Trên thị trường hiện có rất nhiều đơn vị thi công loại mô hình sa bàn quy hoạch, song chúng tập trung chủ yếu ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các đơn vị có bề dày kinh nhiệm khác nhau, sử dụng chất liệu và công nghệ khác nhau, thẩm mỹ cũng khác nhau dẫn đến hiện tượng phân hóa giá rất lớn, một số đơn vị có mức giá cao gấp 2,3 lần đơn giá của chúng tôi xong cũng có đơn vị báo giá bằng một nửa.

Điều quan trọng chúng tôi khuyên chủ đầu tư nên so sánh cụ thể hai yếu tố sau một cách trực quan: giá và chất lượng, chủ đầu tư có thể khảo sát sản phẩm thực tế để đánh giá chất lượng sản phẩm từ đó đánh giá được mức độ hợp lí của giá thi công.

Trên đây là một số câu trả lời cho những câu hỏi phổ biến mà khách hàng của chúng tôi quan tâm, hi vọng nó cũng sẽ giúp quý vị giải đáp được thắc mắc của mình.

 

Liên hệ tư vấn và đặt hàng:

Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Bắc Việt

Hotline: 0942551191

Email: [email protected]

 

ĐỌC THÊM: 

Đặt làm mô hình sa bàn quy hoạch, những kiến thức căn bản cần biết.

Làm mô hình sa bàn nhà máy

Dự án mô hình quy hoạch MHBV đã thực hiện.

Bài viết liên quan

Làm sa bàn mô hình có khó và tốn kém hay không?

1 năm trước - Administrator
Làm sa bàn mô hình có khó và tốn kém hay không chắc hẳn đó là 1 trong số những thắc mắc của không ít bạn. Hãy cùng Mô Hình Bắc Việt tìm câu trả lời bên dưới nhé.

Sản phẩm hoàn chỉnh gồm những gì?

3 năm trước - Administrator
Lần đầu nhận nhiệm vụ triển khai làm mô hình và trước đó bạn chưa biết gì về mô hình, bài viết này sẽ giúp bạn hình dung tốt hơn về một sản phẩm mô hình kiến trúc hoàn chỉnh.

Những Điều Cần Biết Khi Làm Sa Bàn, Mô Hình Kiến Trúc (p1)

7 tháng trước - Administrator
Sa Bàn, Mô hình kiến trúc không chỉ là một công cụ giao tiếp quan trọng trong bán hàng, giới thiệu sản phẩm hoặc giảng dạy mà còn là bức tranh đầy màu sắc của ý tưởng và tâm huyết của tác giả, nhằm truyền tải thông điệp, trình bày ý tưởng và thu hút sự chú ý của người xem.

Làm mô hình kiến trúc tại Hà Nội

1 năm trước - Administrator
" Làm Mô Hình " có lẽ là cụm từ quá quen thuộc đối với nhiều người hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, bất động sản. Có nhiều loại mô hình kiến trúc khác nhau phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau chẳng hạn như các mô hình nhà hàng khách sạn, khu du lịch, nhà ở, căn hộ cao cấp, xưởng nhà ở,… Mỗi mô hình có cách làm mô hình kiến trúc khác nhau.

Tuyển Nhân Viên Làm Mô Hình

1 năm trước - Administrator
Tuyển Nhân Viên Làm Mô Hình - Thi công mô hình kiến trúc là công việc thú vị, áp dụng kiến thức của nhiều nghành nghề khác nhau. Công việc luôn đổi mới theo từng đơn hàng, yêu cầu công nhân có sự sáng tạo trong cách sử lí vật liệu

Làm Mô Hình Chung Cư, Tòa Nhà, Cao Ốc

1 năm trước - Administrator
Thi công, Làm mô hình chung cư -  toà nhà cao ốc  là một dạng mô hình quy mô rộng lớn. Được thiết kế bởi các căn hộ sang trọng và đầy tiện nghi, đối với tiêu chuẩn người dùng.