Ánh sáng trong mô hình kiến trúc

10/08/2424
Ánh sáng có vai trò gì, có những loại nào, chi phí cho mỗi loại là bao nhiêu?

Trong những bài viết trước chúng tôi có đề cập đến các yếu tố quyết định đến chất lượng của mô hình sa bàn như: mức độ chi tiết, màu sắc(dẫn thêm link động), vật liệu…vv. Hôm nay chúng tôi xin đề cập đến một yêu tố cũng cực kỳ quan trọng trong một tác phẩm mô hình nữa đó chính là ánh sáng/ hệ thống ánh sáng.

Như các bạn đã biết ánh sáng có tác động trực tiếp lên giác quan của con người, nó chi phối cảm xúc, tậm trạng, hành vi của chúng ta, ánh sáng và màu sắc là hai nhân tố chủ đạo để tạo nên vẻ đẹp của chủ thể bất kì. Với mô hình cũng không ngoại lệ.

Vậy, cụ thể trong mô hình ánh sáng có vai trò gì, có bao nhiêu loại, chi phí cho mỗi loại là như thế nào.

1. Vai trò của ánh sáng trong mô hình

  • Đầu tiên là tác dụng mô phỏng thiết kế của công trình, mỗi công trình đều có ánh sáng do đó trên mô hình cũng cần thể hiện hạng mục này để đảm bảo tính đầy đủ chi tiết.

  • Tăng giá trị thẩm mỹ: mỗi sản phẩm mô hình đều được phối màu lại dưới chuyên môn của chuyên gia, việc kết hợp thêm màu sắc từ ánh sáng góp phần làm cho giá trị thẩm mỹ tăng lên đáng kể.
  • Ánh sáng dùng để định vị, phân loại các chi tiết hoặc vùng chi tiết trên mô hình: việc kết hợp các hiệu ứng ánh sáng như nhấp nháy, biến đổi màu sắc sẽ gây chú ý rất mạnh đến thị giác người xem, do đó có thể dùng hiệu ứng ánh sáng khác nhau để nhấn mạnh các chi tiết khác nhau trên mô hình.

Ánh sáng nhấn mạnh khối đế của tòa nhà cao tầng

2. Phân loại.

Hệ thống ánh sáng trong mô hình được chia làm nhiều loại dựa trên yêu cầu sử dụng của chủ đầu tư cơ bản chia làm 2 loại sau:

  • Ánh sáng của hạ tầng: bao gồm ánh sáng của các loại chi tiết như: đèn đường, đèn công viện, đèn hắt, đèn chiếu mặt nước, các loại ánh sáng này thường đơn giản dễ thi công và thường không sử dụng hiệu ứng như đèn ánh sáng công trình.

  • Ánh sáng của công trình: là ánh sáng được đặt bên trong các khối công trình như: tòa nhà, biệt thự, nhà lô…vv. Đây là loại ánh sáng chủ đạo của mỗi mô hình, có quyết định lớn đến giá trị thẩm mỹ cũng như chi phí của mỗi mô hình. Cách lắp đặt phức tạp, số lượng nhiều và được cài đặt để chạy nhiều hiệu ứng khác nhau. Và được phân loại thành nhiều loại khác nhau như: ánh sáng tĩnh 1 màu, ánh sáng tĩnh nhiều màu, ánh sáng động một màu và ánh sáng động nhiều màu, kết hợp với các loại thiết bị điều khiển sẽ tạo ra rất nhiều phương án để lựa chọn.

​​​​​​​3. Chi phí

Chi phí phụ thuộc vào mỗi loại ánh sáng khác nhau và khối lượng của mỗi công trình, giá trị sẽ tăng dần theo mức độ phức tạp: ánh sáng tĩnh một màu> ánh sáng tĩnh nhiều màu> nhấp nháy nhiều màu> chạy hiệu ứng(tương tự như trình diễn ánh sáng)> maping. Để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để có được những tư vấn hợp lí nhất!

Hiện Mô Hình Bắc Việt Tự Hào là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam hiện nay chuyên cung cấp dịch vụ về Làm Sa Bàn - Mô Hình khác nhau. Đặc biệt là Làm Mô Hình -  Sa Bàn Nhà Máy thời gian làm cực nhanh, giá rẻ và Sa Bàn Quy Hoạch uy tín trong nhiều năm qua.

Bài viết liên quan

Tuyển Nhân Viên Làm Mô Hình

2 năm trước - Administrator
Tuyển Nhân Viên Làm Mô Hình - Thi công mô hình kiến trúc là công việc thú vị, áp dụng kiến thức của nhiều nghành nghề khác nhau. Công việc luôn đổi mới theo từng đơn hàng, yêu cầu công nhân có sự sáng tạo trong cách sử lí vật liệu

Tìm hiểu Sa Bàn Mô Hình Nhà Truyền Thống

1 năm trước - Administrator
Thông tin tìm hiểu về mô hình sa bàn nhà truyền thống với đầy đủ thông tin về mô hình nhà truyền thống cũng như cung cấp giải pháp sa bàn nhà truyền thống.

Sự Cẩn Thận và Chu Đáo – Yếu Tố Vàng Trong Nghề Làm Mô Hình - Sa Bàn Kiến Trúc

1 tháng trước - Administrator
Làm mô hình kiến trúc không đơn giản là việc sản xuất hàng loạt theo khuôn mẫu. Đây là công việc đòi hỏi sự kết hợp giữa thời gian, kỹ năng, không gian và cả tính cách của người thực hiện. Một mô hình kiến trúc hoàn hảo phải mang trong mình sự chính xác và chi tiết tuyệt đối, từ đó tạo ra sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng hình dung công trình trong tương lai. Nhưng đâu là những tính cách quan trọng mà các công ty làm mô hình kiến trúc nên tìm kiếm?

Làm sao để đánh giá chất lượng của mô hình sa bàn?

1 năm trước - Administrator
Bạn là người ngoài nghành hoặc lần đầu tiên tiếp xúc với mô hình sa bàn kiến trúc, chắc hẳn sẽ không khỏi băn khoăn: làm sao để lựa chọn được nhà thi công mô hình sa bàn nhà máy tốt, làm sao để có thể đánh giá được chất lượng mô hình sa bàn cũng như mức giá sản xuất mô hình sa bàn nhà máy là bao nhiêu. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn trả lời được những câu hỏi đó.

Các loại sa bàn, mô hình phổ biến hiện nay

1 năm trước - Administrator
Các loại sa bàn, mô hình phổ biến hiện nay có khá nhiều loại, vĩnh vực khác nhau, chúng ta cùng liệt kê 1 số loại hình sa bàn thường gặp nhé.