Làm sao để đánh giá chất lượng của mô hình sa bàn?

20/07/2323
Bạn là người ngoài nghành hoặc lần đầu tiên tiếp xúc với mô hình sa bàn kiến trúc, chắc hẳn sẽ không khỏi băn khoăn: làm sao để lựa chọn được nhà thi công mô hình sa bàn nhà máy tốt, làm sao để có thể đánh giá được chất lượng mô hình sa bàn cũng như mức giá sản xuất mô hình sa bàn nhà máy là bao nhiêu. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn trả lời được những câu hỏi đó.

Rõ ràng rằng mỗi đơn vị sản xuất mô hình nói chung hoặc đặc thù như loại hình sa bàn nhà máy nói riêng thì sẽ chọn cho mình một phân khúc cho sản phẩm: Cao cấp, trung cấp hoặc giá rẻ, hoặc đôi khi họ không có khả năng thể hiện sản phẩm ở phân khúc trung hoặc cao cấp. Điều mà các đơn vị nói sẽ cố gắng hướng bạn đến lựa chọn đơn vị của họ: “ Chúng tôi có đội ngũ nhiệt huyết, công việc này đơn giản hoặc giá của chúng tôi tốt nhất thị trường”, xong sản phẩm bạn cần chưa chắc đã nằm trong khả năng của họ. Vậy hãy cùng mô hình Bắc Việt giải mã đề bài này luôn thôi.

Bước 1: Phân tích sa bàn nhà máy đã thực hiện

Hãy yêu cầu  đơn vị sản xuất sa bàn mô hình cung cấp sản phẩm họ đã thực hiện, có thể kèm theo hợp đồng thực hiện sa bàn đó để tránh việc ăn cắp hình ảnh từ đơn vị khác( thực thế đã sảy ra trường hợp này). Từ hình ảnh cung cấp hãy so sánh với những đơn vị khác theo một số gợi ý dưới đây:

Màu sắc của sản phẩm cần hài hòa tươi sáng: màu sắc là yếu tố quan trọng bậc nhất của mô hình sa bàn vì nó được nhìn thấy-cảm nhận đầu tiên.

Độ phức tạp của chi tiết: Trong cùng một hạng mục nhưng sa bàn cao cấp sẽ thể hiện nhiều chi tiết hơn.

Mức độ chính xác: Cùng một chi tiết xong mỗi đơn vị thi công sa bàn sẽ áp dụng phương pháp thi công cũng như vật liệu khác nhau, dó đó mà chất lượng hoàn thiện sẽ khác nhau đôi khi còn ảnh hướng đến độ bền của chi tiết.

Sạch sẽ: ngoài các yếu tố kể trên mức độ sạch sẽ của sa bàn có thể thể hiện khả năng của đơn vị thi công sa bàn, các chi tiết không được dính bẩn, keo, bụi…vv.

Bước 2: Kiểm tra cơ sở:

Một đơn vị thi công mô hình chuyên nghiệp cần có mức độ chuyên môn hóa cao, mặt bằng đủ rộng và trang thiết bị hiện đại mới có thể thi công sa bàn bài bản. Thi công một sa bàn cần trải qua nhiều giai đoạn:

  • Khảo sát, tư vấn;
  • Lên phương án thi công;
  • Triển khai bản vẽ;
  • Cắt ghép;
  • Sơn;
  • Làm điện;
  • Hoàn thiện, trang trí.

Tại mỗi giai đoạn cận có những nghiệp vụ riêng, việc thực hiện chuyên môn nhiều lần phần nào đó làm tăng chất lượng sản phẩm. Từ đó mới góp phần tạo nên một sản phẩm tốt hơn.

Tại Mô hình Bắc Việt, chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thi công các loại sa bàn như: sa bàn nhà máy, sa bàn quy hoạch, sa bàn biệt thự, sa bàn cao ốc, sa bàn trường học, phân khúc tầm trung định hướng cao cấp. Khách hàng hợp tác từ trong đến ngoài nước như: Toyota, Honda, Fujita, Seoul Metal, Flc, Handico…

Hi vọng bài viết trên đây có thể giúp quý vị có thể giải quyết được thắc mắc của mình và Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với quý vị trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Bài viết liên quan

Công Ty làm sa bàn cho trường học

1 năm trước - Administrator
Tại sao lựa chọn Mô Hình Trường Học? Hiện nay mô hình sa bàn về trường học ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Một mô hình trường học được đặt trong phòng truyền thống của đội đoàn sẽ mang đến sự tự hào với các em học sinh. Cùng với sự Tự Hào còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Tại sao các dự án cần làm Mô Hình Kiếm Trúc mô phỏng?

1 năm trước - Administrator
Tại sao các dự án cần làm Mô Hình Kiếm Trúc mô phỏng, hãy cùng Mô Hình Bắc Việt tìm hiểu những lý do hàng đầu nhé.

Cách Dùng Vật Liệu Hợp Lý Trong Làm Mô Hình Sa Bàn Kiến Trúc

6 tháng trước - Administrator
Cách Dùng Vật Liệu Hợp Lý Trong Làm Mô Hình Sa Bàn Kiến Trúc Với Những Lưu Ý Từ Kinh Nghiệm Nhiều Năm Của Mô Hình Bắc Việt.

Tuyển Dụng

1 năm trước - Administrator
Giới thiệu nghành nghề:

Làm sa bàn quy hoạch, sa bàn dự án, những câu hỏi phổ biến

1 năm trước - Administrator
Bạn đang phân vân về việc lựa chọn nhà thầu thi công mô hình sa bàn quy hoạch , dự án.. làm sao để đánh giá được chất lượng sản phẩm và mức độ phù hợp của báo giá, thời gian thi công mô hình mất bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Tìm hiểu Sa Bàn Mô Hình Nhà Truyền Thống

1 năm trước - Administrator
Thông tin tìm hiểu về mô hình sa bàn nhà truyền thống với đầy đủ thông tin về mô hình nhà truyền thống cũng như cung cấp giải pháp sa bàn nhà truyền thống.