Sản phẩm hoàn chỉnh gồm những gì?

16/05/2020
Lần đầu nhận nhiệm vụ triển khai làm mô hình và trước đó bạn chưa biết gì về mô hình, bài viết này sẽ giúp bạn hình dung tốt hơn về một sản phẩm mô hình kiến trúc hoàn chỉnh.

Không chính thức và cũng không bắt buộc mô hình sẽ cần đầy đủ các bộ phận mà chúng tôi đề cập dưới đây, bài viết mang theo góc nhìn của chúng tôi về mô hình vì bản chất mô hình là một tác phẩm nghệ thuật nó không bị bắt buộc bởi văn phảm quy phạm nào.

Nhìn lại quá trình phát triển khoa học kĩ thuật rõ ràng mọi sự vật hiện tượng đã thay đổi rất nhiều từ ngày nó hình thành, và với mỗi mục đích sử dụng các công cụ cũng có cấu tạo khác nhau, trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập đến mục đích sử dụng mô hình trong thời điểm hiện tại - những năm 30 của thế kỷ 21.

1 - Mô hình ý tưởng: 

Mô hình ý tưởng

  • Phần công trình.

Hiểu đơn giản đây là loại mô hình dùng để thể hiện, phác thảo ý tưởng của người thiết kế, cách thể hiện đủ để truyền tải ý tưởng của kiến trúc sư cho chủ đầu tư. Bằng các đường nét chính, một vài loại vật liệu căn bản đơn giản như: Fomec, bìa cartoon, giấy hay là gỗ.. thể hiện những hình khối chính của công trình. Loại mô hình này thiên về thể hiện hình khối cấu tạo của công trình mà không trú trọng đến màu sắc công trình, đến đây bạn có thể hình dung được cấu tạo của mô hình loại này là: một mô hình đơn giản bằng vật liệu đơn giản.

  • Bệ mô hình.

Một bệ đỡ để đặt mô hình lên trên và tất nhiên bệ đỡ đó cũng không cần phức tạp hơn công trình mà mô hình thể hiện.

2 - Mô hình bán hàng:

Nếu tình cờ bạn được gặp một mô hình trong triển lãm , hoặc sàn giao dịch bất động sản bạn sẽ hình dung rất tốt về những gì chúng tôi viết dưới đây, nếu không hãy truy cập vào danh mục dự án mà chúng tôi đã thực hiện để làm quen trước nhé.

Như trên đã trình bày mô hình bán hàng nhằm mục đích để phục vụ bán các bất động sản: căn hộ hay liền kề. Đồng nghĩa với công cụ phục vụ bán hàng mô hình loại này có phần hào nhoáng và bắt mắt.

  • Phần công trình.

Các chi tiết được thể hiện công phu với nhiều loại vật liệu đặc biệt và công nghệ hiện đại, có thể kể đến như cắt laser, in 3D, in UV... Hệ thống ánh sáng phức tạp có thể trình diễn ánh sáng theo lập trình, rất bắt mắt. Cảnh quan cây xanh được thể hiện chi tiết đến từng chiếc lá, khóm cây với nhiều màu sắc khác nhau làm cho mô hình sinh động như thật. Các khối nhà được thể hiện chi tiết đến từng chi tiết nhỏ như phào chỉ họa tiết hoa văn, các diện tường được sơn màu công phu có thể thể hiện cả hiệu ứng của đá và gạch lát. Nhìn chung mô hình dạng này có hiệu ứng không khác thực tế là mấy mà nó còn sinh động hấp dẫn hơn.

  • Phần bục bệ.

Bệ mô hình.

Cùng với phần công trình công phu, bệ mô hình cũng được thiết kế bắt mắt với nhiều hình dáng vật liệu hiện đại cầu kì. Các chất liệu có thể kể tên như: Alu, mica, gỗ. Chúng có thể được thể hiện toàn bộ hay kết hợp với nhau để tạo ra một chiếc bệ đẹp mắt, một số đơn vị còn két hợp với ánh sáng để làm nổi bật bệ mô hình.

  • Kính bảo vệ.

Có hai công dụng chính của kính bảo vệ hoặc bảo vệ khỏi tác động ngoại lực từ khách tham quan hoặc chống bụi bẩn hoặc cả hai. Kính mô hình thường được làm bằng kín cường lực với từng độ dày phù hợp liên kết bằng kẹp kính hoặc dán bằng silicone hoặc keo UV.

Như vậy chúng ta có thể hình dung được cấu tạo mô hình bao gồm: bệ mô hình, công trình, kính bảo vệ và hệ thống ánh sáng. Ở mỗi mục đích, mỗi khả năng tài chính sẽ có cách thể hiện phù hợp, nếu bài viết trên đây không giải đáp hết thắc mắc của bạn đọc, hãy liên hệ với chúng tôi đội ngũ của chúng tôi sẽ tư vấn để bạn có lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Liên hệ ngay.

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Làm sao để đánh giá chất lượng của mô hình sa bàn?

8 tháng trước - Administrator
Bạn là người ngoài nghành hoặc lần đầu tiên tiếp xúc với mô hình sa bàn kiến trúc, chắc hẳn sẽ không khỏi băn khoăn: làm sao để lựa chọn được nhà thi công mô hình sa bàn nhà máy tốt, làm sao để có thể đánh giá được chất lượng mô hình sa bàn cũng như mức giá sản xuất mô hình sa bàn nhà máy là bao nhiêu. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn trả lời được những câu hỏi đó.

Tại sao các dự án cần làm Mô Hình Kiếm Trúc mô phỏng?

11 tháng trước - Administrator
Tại sao các dự án cần làm Mô Hình Kiếm Trúc mô phỏng, hãy cùng Mô Hình Bắc Việt tìm hiểu những lý do hàng đầu nhé.

Các loại sa bàn, mô hình phổ biến hiện nay

1 năm trước - Administrator
Các loại sa bàn, mô hình phổ biến hiện nay có khá nhiều loại, vĩnh vực khác nhau, chúng ta cùng liệt kê 1 số loại hình sa bàn thường gặp nhé.

Tuyển Nhân Viên Làm Mô Hình

1 năm trước - Administrator
Tuyển Nhân Viên Làm Mô Hình - Thi công mô hình kiến trúc là công việc thú vị, áp dụng kiến thức của nhiều nghành nghề khác nhau. Công việc luôn đổi mới theo từng đơn hàng, yêu cầu công nhân có sự sáng tạo trong cách sử lí vật liệu

Những Điều Cần Biết Khi Làm Sa Bàn, Mô Hình Kiến Trúc (p1)

6 tháng trước - Administrator
Sa Bàn, Mô hình kiến trúc không chỉ là một công cụ giao tiếp quan trọng trong bán hàng, giới thiệu sản phẩm hoặc giảng dạy mà còn là bức tranh đầy màu sắc của ý tưởng và tâm huyết của tác giả, nhằm truyền tải thông điệp, trình bày ý tưởng và thu hút sự chú ý của người xem.